[Tú Lơ Khơ] Thử thách tinh thần

24-05-2012

Mục game Huyền Thoại kỳ này nói chúng ta sẽ nói về Tú Lơ Khơ - Tá Lả ăn đậu:

Bộ bài xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào khoảng năm 1894. Tiếng Trung Quốc từ các pai (牌) được dùng để mô tả cả hai loại giấy và các quân tú lơ khơ để chơi. Có lẽ rằng các kiểu của bộ bài hiện đại ở Châu Âu đến từ các quốc gia của Ai Cập vào cuối năm 1300.

Bộ bài còn mang ý nghĩa 1 năm dương lịch: 4 chất là 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông; 52 quân là 52 tuần trong năm; tổng số các quân cộng lại là 365 tức là số ngày trong năm.

Tá Lả (Phỏm) là loại bài được chơi nhiều ở Việt Nam và phổ biến nhất ở miền Bắc. Khi chơi bài, gamer cần tính toán tìm cách ăn lá bài của người vừa đánh xuống và bỏ đi các lá bài không cần thiết, bộ các lá bài trên tay gamer lúc này được gọi là Phỏm. Ngoài ra gamer cũng cần phải giảm thiểu tổng số điểm của những lá bài không nằm trong Phỏm.

Dưới đây là hình ảnh được chụp lại ở nhà game Zing Play do phóng viên "chiến trường" Cờ Tàn thực hiện :

Click "Sẵn Sàng" thôi nào.

Bị ăn mất cây bài rồi.

Tú Lơ Khơ - Tá Lả ăn đậu là một thể loại game trí tuệ, vui nhộn, thử thách tính kiên trì và thông minh của người chơi. Không những thế, cảm giác hồi hộp khi có được "đòn hiểm" có lợi cho mình luôn là sức hút đối với các Zing Player.

Hẹn gặp các Zing Player ở các bảng tin game Huyền Thoại sau nhé.

Zing Play Team