Tin tức

Hướng dẫn thanh toán trên Google Play không cần thẻ tín dụng

18-02-2017

Kho ứng dụng Google Play ngoài ứng dụng miễn phí còn có rất nhiều ứng dụng trả phí, trước đây để thanh toán được các ứng dụng trả phí hoặc các dịch vụ trong ứng dụng thì người sử dụng bắt buộc phải có thẻ thanh toán quốc tế. Trong khi đó, việc sở hữu một chiếc thẻ có khả năng thanh toán quốc tế ở Việt Nam là không đơn giản đối với nhiều người, đi kèm với nó là thao tác sử dụng phức tạp và vấn đề lo ngại đảm bảo an toàn thông tin cá nhân giao dịch.

Hiện tại, những thuê bao sử dụng SIM Viettel đã có thêm phương thức mới để thanh toán trên Google Play, các nhà mạng khác hiện chưa cung cấp dịch vụ này. Ưu điểm của dịch vụ này là thanh toán dễ dàng thông qua số điện thoại đang sử dụng nên không phải lo lắng nhiều đến tình trạng mất an toàn thông tin. Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ cần thoả mãn một số yêu cầu sau:

- Đối với SIM trả trước dùng để thanh toán thì tiêu dùng thoại trong tài khoản gốc của tháng liền trước phải phát sinh từ 10 nghìn đồng trở lên.

- Dịch vụ thu thêm 10% thuế và phí khi thanh toán qua tài khoản di động.

Sau đây là cách cài đặt và sử dụng:

1. Cách cài đặt:

- Mở ứng dụng Google Play trên điện thoại > bấm vào 3 vạch ngang bên trái ở khung tìm kiếm > chọn Tài khoản của tôi.

Chọn "Sử dụng thanh toán qua Viettel Telecom" (Lưu ý nếu không thấy lựa chọn này thì bạn nên tắt wifi, bật 3G, khởi động lại máy) để kích hoạt tính năng này. Thuê bao điện thoại của bạn sẽ nhận được tin nhắn báo đăng ký thành công. Khi người dùng thay SIM khác vào điện thoại đã đăng ký, hệ thống sẽ gửi lại SMS xác thực, giao dịch sẽ thực hiện trên SIM mới. Vì vậy không cần lo lắng về việc người khác sử dụng số điện thoại của mình để thanh toán.

Điền thông tin địa chỉ, bưu chính điền mã có 6 chữ số (Ví dụ: 100001) vào khung hiện lên.

Sau khi hoàn tất tính năng này sẽ thay đổi thông tin hiển thị thành "Tính phí vào tài khoản Viettel Telecom của tôi".

2. Hướng dẫn mua ứng dụng

Truy cập Google Play trên điện thoại > chọn ứng dụng cần mua.

Bấm "Chấp nhận" (lựa chọn kênh thanh toán là Tài khản Viettel (nếu cần)) > Bấm "Mua".

Nhập mật khẩu Google Play của bạn.

Bấm xác nhận > Hoàn tất mua ứng dụng.

Hóa đơn mua hàng sẽ được gửi về email đăng ký trên Google Play của bạn.

Lưu ý:

Việc mua ứng dụng được xác thực bằng mật khẩu Google Play của bạn.

Bạn có thể lựa chọn nhớ mật khẩu trong các lần thanh toán sau, tuy nhiên nên chọn hỏi mật khẩu trong tất cả mọi lần mua ứng dụng, để tránh phát sinh cước ngài ý muốn.

Việc mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase) được thực hiện hoàn toàn tương tự như mua ứng dụng.

Khách hàng xem chi tiết giao dịch tại hộp thư Gmail hoặc đăng nhập vào trang www.support.google.com.

3. Yêu cầu hoàn cước

Sau khi thanh toán bạn có thể sử dụng ứng dụng bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ứng dụng này thì có thể sử dụng tính năng Hoàn lại tiền. Tính năng này của Google Play cho phép khách hàng có thể yêu cầu hoàn cước trực tiếp trên giao diện Google Play trong vòng 2h sau khi mua ứng dụng. Khi thực hiện thành công, số tiền mua ứng dụng trước đó sẽ được trả về tài khoản khách hàng trong vòng 24h.

Để sử dụng tính năng này, vào Google Play, mục "Ứng dụng và trò chơi của tôi".

Tìm ứng dụng đã mua trong danh sách các ứng dụng.

Chọn "Hoàn lại tiền".

Bấm xác nhận yêu cầu hoàn tiền

Hoàn tiền thành công

4. Gỡ bỏ tính năng thanh toán bằng tài khoản di động Viettel trên Google Play

Vào mục "Tài khản của tôi" trên Google Play, đăng nhập nếu cần.

Chọn "Cài đặt thanh toán khác" > trình duyệt web sẽ trỏ đến trang quản lý phương thức thanh toán trong tài khoản của bạn.

Đăng nhập tài khoản và mật khẩu vào.

Lựa chọn kênh thanh toán Viettel Telecom.

.

Chọn "Remove" (Gỡ bỏ) > Xác nhận.